Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015
On 00:28 by Unknown in Tăng like Facebook No comments
Ít nhất là cho đến hiện nay, Facebook là cái tên nóng nhất trong Social Marketing tại Việt Nam. Theo thống kê mới nhất, đã có 8.6 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook, và rất nhiều trong số này hoạt động rất tích cực (mà người ta gọi là nghiện Facebook). Do đó, Facebook trở thành một thị trường rất tiềm năng cho các công ty, và các marketer nhảy vào “cày cuốc” kiếm like Facebook.
Trong vấn đề truyền thông trên Facebook, chạy tăng like facebook là 1 trong những ưu tiên hàng đầu của đa số các page hiện nay. Tất cả đều xuất phát từ một điều rất đơn giản: page càng nhiều like thì càng có vẻ uy tín (ở đây tôi dùng từ “có vẻ”, vì uy tín thật hay không thì mỗi công ty tự biết). Số lượng like facebook trở thành chỉ số được quan tâm đầu tiên của các marketer (hoặc sếp của họ), sau đó mới đến Reach, Talking about this, conversion rate,…
Có rất nhiều cách để tăng like facebook. Tôi sẽ có bài viết tổng hợp sau. Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào vấn đề “Mua like facebook”, tức là chi tiền chỉ để tăng số lượng like cho page một cách nhanh chóng, không cần quan tâm đến nguồn like, chất lượng like và các chỉ số khác.
1 số cách mua like Facebook
Sử dụng App Facebook
Đây là phương pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất và phổ biến nhất hiện nay. Những nơi cung cấp dịch vụ bán like sẽ xây dựng apps cho Facebook với nội dung rất hot như “hotgirl nào quan tâm đến bạn?”, “sau này bạn sẽ cưới ai?”… Những app này có khả năng gây tò mò, muốn chơi thì phải like page, sau khi chơi thì sẽ share lên wall của mình (hoặc tag bạn bè vào) đề người khác tiếp tục… tò mò. Theo cách này, số lượng like sẽ tăng theo cấp số nhân với tốc độ khá khủng: 500-1000 like/ngày.
Hàng loạt trang rao bán like facebook trên mạng
Để đạt được số lượng 1000 like như trên bằng con đường “chính đạo” bạn phải tốn khoảng 1-2 triệu đồng để sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook (hoặc các đại lý quảng cáo Facebook tại Việt Nam). Còn nếu chỉ xây dựng nội dung thật hay để thu hút người like (cách mà tôi cho là tốt nhất) thì bạn phải tốn rất nhiều thời gian và chất xám. Trong khi đó, với việc mua like như trên, bạn chỉ tốn khoảng 300 nghìn (tức 300 đồng/like). Quá rẻ và quá nhanh!
Hiện nay trên thị trường mua bán like facebook có trên dưới 50 app. Tuy nhiên, về chất lượng thì nhìn chung thuộc dạng… rất nhảm. Nội dung page chủ yếu là gây tò mò để người dùng click vào, gần như không liên quan gì đến nội dung của page. Người like page của chẳng biết mình đang like page gì. Người “bị” share app cùng thường rất bực mình với những app như vậy. Rất dễ dàng để nhận ra 1 page mua like bằng app. Đó là số lượng like tăng lên vùn vụt nhưng chỉ số TAT thì lèo tèo và có nhiều app nhảm đi kèm.
Dịch vụ trao đổi like
Cách này dựa trên một nguyên tác hết sức đơn giản: tôi like cho anh thì anh like cho tôi. Thế là hàng loạt công cụ trao đổi like (like exchange) ra đời như Addmefast, Getlikespro, Like4like. Với dịch vụ trao đổi like này, bạn phải bỏ công sức và thời gian ra để like cho page người ta, để người ta like lại cho anh. Nếu bạn không muốn mất công như vậy thì hãy bỏ tiền ra để người ta like page cho anh.
Hiệu quả của cách làm này tương đối tốt, tăng khoảng vài trăm đến cả nghìn like/ngày. Hơn nữa, bạn không bị ăn gạch vì không làm phiền ai cả.
Mua like facebook được gì, mất gì?
Ok cứ coi như bạn bỏ tiền (hoặc bỏ công) theo những cách trên để được 1 số lượng like mong muốn mà không cần đến phát triển nội dung, vậy thì bạn sẽ được gì, chúng ta hãy xem xét từng khía cạnh nhé.
Thứ nhất, nhìn chung, page của bạn sẽ “có vẻ” uy tín, chỉ cần bạn chỉnh chu hình ảnh 1 chút và lâu lâu post bài cho nó “có vẻ” hữu ích và được nhiều người thích là được.
Thứ hai, về mặt gắn kết với khách hàng sẽ rất thấp, vì họ “like” bạn không phải vì học thích bạn mà vì một mục đích khác (chơi app hoặc để trao đổi like). Do đó, họ sẵn sàng unlike bất cứ khi nào có thể.
Thứ ba, về mặt kinh doanh, do ảnh hưởng của thứ hai, nên hiệu quả gần như bằng 0. Bạn gần như không tăng được doanh số dù số lượng người “thích” tăng vù vù.
Thứ tư, Facebook sẽ “tử hình” bạn nếu bạn làm quá lố. Hiện tại ở Việt Nam đã có nhiều page bị Facebook đóng cửa vì chỉ lo chạy app, không lo phát triển nội dung. Thế là tiền mất, tật mang. Và cuối cùng, thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Chạy marketing để rồi bị người ta (lẫn Facebook) ghét thêm chứ không được gì cả.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Tìm kiếm
Liên kết website
Bài xem nhiều nhất
-
Làm thế nào để phân tích đối thủ trên top 10 Google Khả năng phân tích và đánh giá độ mạnh yếu của 10 đối thủ trên trang 1 Google cho từ khó...
-
Để trả lời cho câu hỏi này thì trước tiên bạn phải tự hỏi mình là website rao vat để làm gì? Thật ra câu trả lời cũng đơn giản. Mục tiêu ...
-
Ngày nay google đã rất phổ biến đối với mỗi chúng ta hàng ngày có tới hàng tỉ người lên google tìn kiếm những cái cần thiết vì vậy mà công...
-
Đăng tin rao vặt miễn phí như thế nào cho nhanh lên top 10 google? cho đến hôm nay nhiều người chưa biết cách đăng tin làm sao tin của mìn...
-
- Tối ưu hóa thuộc tính alt cho hình ảnh trong SEO: Thuộc tính alt của hình ảnh rất quan trọng trong seo, thuộc tính này dùng để mô tả hìn...
-
Theo thống kê ở Việt Nam, hàng ngày có tới 90% người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm. Thông thường, họ sẽ click vào những trang w...
-
Hiện nay nhu cầu cần giúp việc nhà theo giờ ngày càng cao, rõ ràng là vì những tiện lợi và ưu điểm vượt bậc hơn so với giúp việc nhà ở lại ...
-
Đăng nhiều bài, post nhiều tin lên nhiều website rao vặt khác nhau chưa hẳn là tốt. Các bạn nên biết cần phải làm gì để tin rao vặt được...
-
SEO Offpage là gì ? Seo Off page là phương pháp SEO dựa trên việc sử dụng các yếu tố bên ngoài (các trang web khác) tác động lên chính web...
-
Sau đây là quy trình dịch vụ SEO từ khóa của chúng tôi để bạn biết được các bước chuẩn bị và làm việc với chúng tôi khi bạn có nhu ...
Tham gia cùng chúng tôi
Được tạo bởi Blogger.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét