Hot

Chào mừng bạn đến với dịch vụ seo từ khóa giá rẻ tại hà nội
Hotline: 0966.380.917
Lợi ích đích thực của dịch vụ SEO:
- Luôn luôn xuất hiện khi khách hàng cần
- Tăng khách hàng mục tiêu đến website một cách bền vững
- Khẳng định vị thế, vượt lên trên đối thủ

Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

On 02:55 by Unknown in    No comments


Làm thế nào để phân tích đối thủ trên top 10 Google

Khả năng phân tích và đánh giá độ mạnh yếu của 10 đối thủ trên trang 1 Google cho từ khóa của bạn là một kỹ năng vô cùng quan trọng khi các bạn tiến hành xây dựng cho mình một website hay blog kiếm tiền trên mạng. Vì nếu như đối thủ quá mạnh mà bạn vẫn không hề hay biết thì đôi khi những công sức mà bạn bỏ ra sẽ đổ sông đổ biển hết mà keyword thì cứ nằm ở tận đâu đâu. Vấn đề thứ 2 là việc phân tích đối thủ cũng giúp cho bạn không phải phí thời gian vào những keyword mà khó có thể có mặt trên page 1 Google để tập trung cho những keyword kiếm tiền trên mạng tiềm năng hơn.

Một số bạn có email/PM facebook cho tôi nói rằng họ không có khả năng phần tích đối thủ, cũng như không biết keyword của mình lựa chọn có tối ưu và sinh lợi nhuận hay không. Việc nghiên cứu keyword sao cho hiệu quả là một vấn đề rất quan trọng mà bạn không nên tiến hành sơ sài, qua loa. Đó là một sai lầm vô cùng lớn.

Trong bài viết này, tôi không nói sâu vào việc nghiên cứu keyword mà chỉ chú trọng vào việc phân tích top 10 đối thủ trên page 1 Google cho keyword của bạn mà thôi.
Những nhân tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng trên Google

Có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng trên Google, tuy nhiên trong số đó có những nhân tố vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi tiến hành phân tích đối thủ, bao gồm:
Nội dung liên quan: Liệu keyword có nằm trong nội dung website hay không? và tần suất xuất hiện của nó là bao nhiêu?
Title Tag: Liệu keyword có nằm trong thẻ title hay không?
Nội dung chính của site: Liệu cả site đều tập trung focus vào 1 keyword hay chỉ có 1 vài trang focus vào keyword đó thôi?
Page Links: Bao nhiêu link trỏ về trang đang xếp hạng trên Page 1
Site links: Bao nhiên links trỏ về domain
Authority Links: Bao nhiêu link từ .edu, .gov, DMOZ, Yahoo Directory?
Google Page Rank: Page rank của site rank top là bao nhiêu?
Root Domain: Site rank top là 1 post hay là domain hay là page?
Domain Age: tuổi thọ của site là bao lâu

Tôi sẽ tiến hành phân tích sự mạnh yếu của những yếu tố mà mình cho là quan trọng nhất và làm 1 case study nhỏ cho một site mà một bạn nhờ mình đánh giá là: kynangxinviec.com
1. Tầm quan trọng của nội dung liên quan

Đây là một nhân tố quan trọng khi bạn đánh giá một site. Hãy xem xét liệu rằng keyword đó xuất hiện một cách có định hướng, chủ đích trong bài viết hay chỉ ngẫu nhiên xuất hiện mà thôi, việc ranking cho keyword của bạn có thể là do site đó là một authority site và vô tình rank top chỉ vì có keyword xuất hiện trong nội dung website, nếu trường hợp này xảy ra, bạn có thể tự tin là mình có thể outrank nó với nội dung target vào keyword và một chiến lược backlink đúng đắn.

Có hàng triệu triệu keyword mà nhiều site rank top với thậm chí không có cả keyword trong title. Đây là một tín hiệu tốt mà bạn nên tận dụng, cho dù site đó có hàng ngàn link và PR cao đi nữa, nếu họ không thực sự target vào keyword của bạn, bạn vẫn có thể outrank họ vô cùng dễ dàng.
2. Tầm quan trọng của Backlinks

Backlink có một tầm quan trọng lớn đến việc xếp hạng trên Google, chủ đề về build link như thế nào luôn được cộng đồng webmaster quan tâm bởi lẽ có rất nhiều chiến lược build link khác nhau.

Khi đánh giá top 10 đối thủ trên Google, điểm quan trọng về backlink mà bạn cần đánh giá là backlink cho site đó nhiều hay ít, có chất lượng hay không? có xuất phát từ những site PR cao hay không? Nếu top 10 ranking là page và không target tới keyword của bạn thì bạn có thể outrank họ nếu lượng link không quá 30 page links, con số này chỉ là đề nghị của tooi, bạn có thể tự đưa ra con số thích hợp cho bản thân.

Cho những bạn làm niche site thì các link như .edu, .gov, DMOZ hay Yahoo bạn có thể không cần quan tâm. Những yếu tố này chỉ ảnh hưởng nhiều khi bạn focus vào một thị trường cạnh tranh hoặc bạn đang có ý định đánh bại root domain. Trường hợp top ranking page có quá nhiều backlinks và target vào keyword bạn chọn thì đơn giản là move on sang một thị trường và keyword khác mà bạn có cơ hội rank top nhiều hơn.
3. Tầm quan trọng của Google Page Rank

Google Page Rank là gì? Trong trường hợp có bạn nào không biết thì Google Page Rank là một thước đo của Google dành cho các website để đánh giá sự uy tín và hữu ích của site đó. Nếu bạn muốn biêt Page Rank của một site thì đơn giản chỉ cần cài Plugin Seo Quake vào trình duyệt. SEO Quake hiện có cả phiên bản dành cho Chrome và Firefox.

Những tín hiệu Page Rank tốt cho việc ranking của bạn.

Page Rank (-), 0, 1: Tín hiệu tốt cho bạn đây. Ngay cả khi các site này đang target vào keyword của bạn thì bạn vẫn có thể outrank được họ.

Page Rank ( 3 – >10): Nếu các site này target vào keyword của bạn và có kha khá backlinks thì tốt nhất là bạn nên move on qua thị trường và keyword khác nhé.



Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần lưu ý, trong trường hợp các site rank top không thật sự target vào keyword bạn chọn thì Page Rank thật sự không quan trọng nữa. Bạn có thể outrank những site PR cao như: 3, 4… với điều kiện các site này không target vào keyword của bạn.
4. Những yếu tố khác

Ở trên theo tooi là 3 yếu tố quan trọng nhất mà bạn nên quan tâm khi phân tích top 10 Google cho keyword của mình. Ngoài ra, các yếu tố còn lại bạn cũng nên nghía qua một chút:
Root Domain hay là Page được ranking?

Nếu top 10 chỉ toàn là root domain và target vào keyword của bạn thì bạn thật sự nên tránh. Điều này thường có nghĩa là cả site của họ chỉ target vào keyword đó. Nhưng nếu top 10 là dạng page hay subpage như: domain.com/category/rankingpage.html thì đây là một tín hiệu tốt cho việc outrank của bạn.
Domain Age

Những site có tuổi thọ domain cao thường có xu hướng là site Authority, do đó những site này có nhiều lợi thế khi muốn ranking trên Google. Nếu bạn target vào keyword có độ cạnh tranh và độ khó cao thì đây là một yếu tố mà bạn nên quan tâm, còn không thì cứ quất láng luôn đi.
Tổng kết lại những yếu tố khi phân tích top 10 Google

Việc phân tích và chọn keyword cũng như đối thủ dựa rất nhiều vào kinh nghiệm và trải nghiệm của mỗi người. Với nội dung trong bài viết này e là không thể giải đáp được tất cả các trường hợp mà bạn đang quan tâm hay gặp phải. Bên dưới là một số tiêu chuẩn để tooi quyết định có lựa chọn keyword đó cho niche site hay không, bạn có thể lấy đó để tham khảo thêm nhé:
Target vào keyword có lượng search exact >1000 và một số ranking site trong top 10 (tốt nhất là toàn bộ) không chứaexact keyword trong title và description
Tối thiểu có từ 2 – 4 vị trí trong top 10 chỉ có từ 30 – 50 links đến trang đang được ranking.
Tối thiểu có từ 2 – 4 vị trí trong top 10 có 30 – 50 backlink và PR từ (-) đến 1
Top 10 ranking có ít (1 – 2) site dạng tin tức, forum, youtube… (những site authority lớn)
Top 10 phần nhiều (6 – 7) là ranking page, nghĩa là một page nào đó được rank top thay vì root domain

Và cuối cùng, nếu top 10 của bạn đạt được những yếu tố mà tooi đã nêu trên hoặc ít nhất có từ 2 – 4 sites thỏa những điều kiện trên thì bạn có thể bắt tay và xây dựng site và cả chiến lược backlink cho site mình nữa nhé. Điều đó có nghĩa là bạn có khả năng thay thế vị trí của những site đó.

Hi vọng bài viết nhỏ này có thể giúp bạn phần nào đỡ lúng túng hơn khi tiến hành nghiên cứu keyword và phân tích đối thủ của mình để đạt nhiều thành công hơn trên con đường tạo thu nhập thụ động với Internet Marketing nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét